วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2559

อิ่ม,สวยและดีงามกับบุฟเฟ่ต์มื้อเที่ยงอาหารไทยชาววัง ที่ร้าน Miss Siam โรงแรมหัวช้างเฮอร์ริเทจ


(SR) วันนี้มีโอกาศได้ไปลองของใหม่บุฟเฟ่ต์อาหารไทยมื้อเที่ยงสวยๆอิ่มอร่อย ที่โรงแรมหัวช้างเฮอร์ริเทจตรงรถไฟฟ้าสถานีราชเทวีค่ะ ตัวเองขับรถไป พอเลยแยกมาบุญครองมาก็ชิดซ้าย ตัวโรงแรมอยู่ติดถนนเลยค่ะ ก่อนถึงสะพานหัวช้างนิดเดียว เลี้ยวเข้าไปมีที่จอดรถชั้นใต้ดินเรียบร้อยค่ะ เพื่อนนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสมา ลงสถานีราชเทวี แล้วเดินมุ่งหน้ามาทางมาบุญครองแป๊บเดียวก็ถึงค่ะ
พอเดินเข้ามาที่ล๊อบบี้ของโรงแรมก็เจอนี่เลยค่ะโรงแรมสวยมากไม่น่าเชื่อว่าอยู่กลางกรุงเทพที่จอแจ ก้าวขาเข้ามาในโรงแรมบูติกแห่งนี้แล้วยังกับอยู่คนละโลกค่ะ สวย เก๋ ชิค กึ่งจะเรทโทรกึ่งจะโมเดิร์น แต่ที่แน่ๆร่มรื่น สงบเงียบ เข้าไปแล้วสบายตา สบายใจ สบายหูด้วยค่ะ 
 
(lobby & pool view ปล.รูปถ่ายจากมือถือล้วนๆนะคะ (iPhone6) อาจจะสวยน้ยไปหน่อยต้องขออภัยไว้ก่อนค่ะ)
 
จาก lobby ก็เดินเลาะผ่านสระว่ายน้ำตรงยาวมาเลยค่ะ ร้านอาหารไทย Miss Siam จะอยู่สุดปลายของสระว่ายน้ำค่ะ นี่รูปสระว่ายน้ำจากฝั่งร้านอาหาร
 
 
 
ร้านมิสสยามอยู่ชั้นล่างของโรงแรม จากล๊อบบี้ก็เดินเลาะสระว่ายน้ำที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ไปถึงห้องอาหารตรงสุดสระว่ายน้ำใกล้กับpool bar เข้าห้องอาหารมาก็เจอห้องทานอาหารค่อนข้างกว้างขวาง แอร์เย็น โต๊ะเก้าอี้สวยๆค่ะ ผนังสามด้านเป็นประจกใสแผ่นใหญ่ ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้มาสว่างและสวยดีค่ะ มีดอกไม้และของแกะสลักประดับประดาสวยงามทั้งห้องค่ะ ถ้าทำจัดเลี้ยงนี่จะเป็นสถานที่ที่สวยมากเลยค่ะ
 
(Miss Siam restaurant ห้องอาหารมิสสยาม โรงแรมหัวช้างเฮอร์ริเทจ)

บุฟเฟ่ต์อาหารไทยมื้อกลางวันที่นี่เปิดทุกวัน ตั้งแต่11.30เช้า- บ่าย2.00นะคะ พอได้โต๊ะแล้วก็เดินชมอาหารเลยค่ะ วันนี้มาเร็วก่อนเวลา เลยได้มีโอกาสถ่ายรูปแบบเต็มๆเหมือนทั้งร้านเป็นของเรา ในส่วนของอาหารในบุเฟ่ต์นั้นขอแบ่งสามโซนดังนี้ค่ะ

โซนแรกจะอยู่ข้างในห้องเล็กทางซ้ายของตัวร้านติดกับครัวจะเห็นเชฟกำลังทำอาหารกันอย่างขมักเขม้นค่ะ พอเดินเข้าไปในโซนนี้ก็จะมีอาหารร้อนที่ทำเสร็จไว้แล้วทั้งอาหารเรียกน้ำย่อยสวยๆชาววังๆและอาหารหนักๆให้เลือกตักทานได้ตามอัธยาศัย โซนนี้ยังมีน้ำพริกต่างๆรสกลมกล่อม ขนมจีนน้ำพริกรสชาติดีและยำหาทานยากต่างๆอะไรหมดก็เอามาเติมตลอดๆนะคะ

ส่วนที่หนึ่งนี้มีกับข้าวไทยหลายอย่าง ที่หาทานยากๆก็เยอะค่ะเช่นจี่ฮ้อ ผัดสายบัวกุ้ง ขนมจีนน้ำพริก(อันนี้อร่อยเลยค่ะ) น้ำพริกมีถึง4อย่างให้เลือกรับประทานค่ะ มาพร้อมเครื่องเคียงล้านแปดทั้งไข่ชะอม ดอกโสนลวกผักลวกและผักสดต่างๆ ส่วนยำก็มีทั้งยำฮิตๆอย่าง ยำมะเขือยาวกุ้งสด, ยำตะไคร้ และยำหาทานยากต่างๆเช่นยำเห็ดโคนที่หายากและราคาแพง เป็นต้นค่ะ
บุฟเฟ่ต์โซนที่หนึ่งค่ะ กับข้าว ขนมจีนน้ำพริก น้ำพริกสี่แบบ และยำหาทานยากต่างๆค่ะ
จี่ฮ้อ เป็นหนึ่งในอาหารเรียกน้ำย่อนซึ่งก็คือลิ้นจี่ยัดไส้นั่นเองค่ะ

อาหารร้อน มีกับข้าวหลายอย่างค่ะ ข้าวสวยก็หุงห่อใบตองนะคะ
 
ตักน้ำพริกเผาผัดปูมาลองก่อนเลย เครื่องเคียงล้านแปดค่ะ

 
น้ำพริกทั้งสี่แบบ เชิญเลือกตามชอบเลยค่ะ
ห้องอาหารไทย ก็ต้องมีผัดไทยสิคะ
 
ยำเห็ดโคน หายาก ราคาแพง แต่ที่นี่ให้มาเป็นถาดๆค่ะ
ยำมะเขือยาวกุ้งสดหมูสับค่ะ
 
 
เป็ดอบ และกุ้งผัดพริกไทยดำก็มาค่ะ

โซนที่สองเป็น high light คือส่วนทำอาหารสด live stations ซึ่งจะอยู่ในส่วนเดียวกับห้องรับประทานอาหาร เชฟจะทำต้มยำกุ้ง แกงเขียว แกงแดง ให้เราใหม่ๆสดๆทุกชามและเราสามารถสั่งเนื้อสัตว์อะไรก็ได้ตามใจเราค่ะทั้งกุ้ง หอยเชลล์ ไก่ ปลา หรือจะเป็นมังสวิรัติไม่ใส่เนื้อสัตว์ก็ได้ค่ะ
 
เชฟพร้อมให้บริการค่ะ เนื้อสัตว์ในแกงนี่เลือกได้ตามใจชอบทั้งหอยเชลล์ หมู กุ้ง ไก่ ปลา เนื้อวัวค่ะ
ต้มยำกุ้งแบบที่ตัวเองชอบค่ะ เปรี้ยวจี๊ดๆ เผ็ดนิดหน่อย เห็ดเยอะๆค่ะ
 
แกงเขียวหรือแดง สั่งแบบใส่เนื้อสัตว์ได้ตามเราชอบแล้วเชฟทำให้สดๆค่ะ

โซนที่สามเป็นของหวานค่ะขนมไทยสวยๆเยอะแยะเลยค่ะ อร่อยด้วยชอบตรงที่ไม่หวานมาก มีstation ทำกล้วยเชื่อมสดๆด้วยนะคะ ที่ดีงามถูกใจมีหลายอย่างค่ะเช่นทับทิมกรอบสีม่วงจากอัญชัน ขนมน้ำดอกไม้ที่หอมเนื้อแน่นหนึบหวานกำลังดี และกล้วยเชื่อมทำสดๆราดหัวกะทิข้นๆลืมแคลอรี่กันไปซักพักนะคะ อิอิ
 
ของหวานไทยละลานตา รวมถึงผลไม้และหวานเย็นต่างๆค่ะ (ทับทิมกรอบสีม่วงอัญชันนี่พีคมากค่ะ)
 
ผลไม้ก็มีเยอะค่ะ
กินทุกอย่างเลยค่ะ อร่อยดี
 
ในส่วนของน้ำดื่มนอกจากจะมีน้ำเปล่ารวมในบุฟเฟ่ต์แล้วยังมีน้ำสมุนไพรไทยให้เลือกเพิ่มเติมด้วยค่ะวันนี้มีน้ำมะตูมและน้ำเก๊กฮวยค่ะ
 
 

สนนราคาของบุฟเฟ่ต์มื้อเที่ยงวันธรรมดาอยู่ที่ 499บาทเนทต่อคนและมีโปรโมชั่นมา3จ่ายแค่2หารแล้วเหลือแค่คนละ334บาทเท่านั้นค่ะ เกินจะคุ้ม จะพาผู้ใหญ่มาทาน หรือพาทีมงานมาเลี้ยง หรือพาเพื่อนต่างชาติมากินนี่เลิฟแน่นอนค่ะ 
 
##FoodSpace Review Score ##
A: Miss Siam, Hua Change Heritage hotel, Bangkok
Price: weekday Thai lunch buffet THB499.- promotion come 3 pay only 2!
Likes: $$$$ อร่อยใช้ได้เมนูหลายหลายดี อาหารไทยหายากมีหลายเมนูเลยค่ะ ราคาถือว่าดีมากเพราะมี live stations ทำสดๆด้วยถึง3-4เมนู แถวอาหารซ้ายขวาเยอะเลือกแทบไม่ถูกค่ะ ขนมจีนน้ำพริกคือดี แถวของหวานไทยๆทั้งหมดนี่คือดีงาม มา3คนเฉลี่ยคนละ334บาทต่อมื้อ เกินคุ้มค่ะร้านอยู่ชั้นล่างของโรงแรมติดกับสระว่ายน้ำและสวน ห้องอาหารสวยวิวสวย บริการดี คนไม่แน่นมาก สะอาด ราคาดี มีที่จอดรถรับบัตรเครดิตค่ะ เสาร์อาทิตย์บุฟเฟ่ต์เที่ยงก็มีราคา699บาทต่อคนอาหารอลังกว่านี้อีกค่ะ
ที่อยู่ เบอร์ติดต่อ
ห้องอาหาร Miss Siam โรงแรมหัวช้างเฮอร์ริเทจ (ใกล้ BTS ราชเทวี) Tel: +66 2217 0777

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น